Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Nguyên nhân nào gây ra mồ hôi nhiều và mùi hôi nách

Hôi nách là một bệnh nan y, thường gắn với tăng tiết mồ hôi vùng nách, đôi khi ra mồ hôi cả những nơi khác như tay, mặt, lưng, đầu và chân. Tăng tiết mồ hôi nách và bệnh hôi nách có những điểm khác nhau cơ bản.

Thông thường, ra mồ hôi nhiều được cho là do cường chức năng của hệ thần kinh giao cảm, và việc diệt thần kinh giao cảm ở những vùng tương ứng đã được chứng minh có tác dụng làm giảm hoặc mất việc tăng tiết này.
Còn bệnh hôi nách lại do cường chức năng tuyến mồ hôi tại chỗ (tức vùng hố nách). Hôi nách gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, cho cả chủ nhân lẫn những người xung quanh. Vậy để có cách chữa trị hôi nách hiệu quả và triệt để chúng ta phải đi tìm hiểu nguyên nhân hôi nách.
thuoc-chua-hoi-nach-tan-goc-2

Nguyên nhân hôi nách do đâu?

Nguyên nhân gây hôi nách chủ yếu là do tuyến bài tiết ở da là: apocrine và eccrine.
Apocrine nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Đôi khi nó cũng được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài. Apocrine không có liên quan gì đến việc điều nhiệt mà chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi… con người, là mùi để đồng loại nhận ra nhau và quyến rũ lẫn nhau (mùi này là mùi đặc trưng của mồ hôi từng người chứ không phải mùi hôi nách). Người ta nói “vợ chồng quen hơi” chính là quen mùi mồ hôi này. Nhưng sau vài tiếng tiết ra, mùi này bị lên men thì lại trở thành mùi hôi khiến người ta thấy phiền toái.
Eccrine thì lại khác nó được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và nó gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại (dĩ nhiên ngoài điều hòa nhiệt độ nó còn chức năng khác nữa).

Bệnh hôi nách còn do tác động vi khuẩn vùng nách

Bệnh hôi nách nguyên nhân chính là tác động của vi khuẩn vùng nách, do cường chức năng tuyến apocrine gây ra. Vi khuẩn phân hủy sản phẩm tiết của apocrine thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, những thứ gây ra mùi hôi khó chịu. Nhưng để acide béo ấy bị phân hủy bởi vi khuẩn hoặc nấm ở vùng da nách của những người có mồ hôi có độ pH thấp (pH acide < 7.0, bình thường mồ hôi người có độ pH: 7.1-7.2).
Ngoài ra hôi nách còn do mồ hôi có pH thấp. Một số vi khuẩn và nấm thường trú ngụ trên da dễ sinh sôi ở pH thấp. Nếu 1 người có mồ hôi chua thường bị hôi nách là vậy. Vì vi khuẩn sẽ phân hủy acide béo có trong mồ hôi thành ra một số hợp chất như: aldehyde, ester và có thể có cả urea… Các tạp chất này có mùi khắm. Nên sẽ tạo ra mùi hôi nách, hôi chân.

Thuốc đặc trị hôi nách gia truyền lương y Minh Ngọc

Thuốc đặc trị hôi nách được nghiên cứu và điều chế bởi Lương y đa khoa Minh Ngọc là bác sĩ chuyên khoa y tế cộng đồng, Lương y Đa Khoa. Ông Nguyên là Giám Đốc bệnh viện giao thông vận tải khu vực phía Bắc. Là người yêu nghề, sau khi nghỉ hưu ông đã mở phòng khám miễn phí cho người nghèo, từ đó ông đã giúp được rất nhiều người khó khăn cũng như chữa rất nhiều bệnh cho khắp các nơi.
Sản phẩm thuốc đặc trị hôi nách là bài thuốc bí truyền, chiết xuất từ thảo dược đã được kiểm định và được công nhận bởi QĐ số 49/SYT cấp ngày 26-04-2007 của Sở Y Tế và được chứng nhận Hàng Thuơng Hiệu Chính Hãng 2014 do Cục sở hữu trí tuệ cấp.
Với thảo dược quý hiếm, công thức bí truyền, thuốc đặc trị hôi nách có các tính năng cực kì công hiệu sau đây:
- Trị hết hẳn mùi hôi nách.
- Giảm lượng mồ hôi ra với tính năng kháng khuẩn .
- Cải thiện nách bị thâm đen nách, giúp trắng hơn.
- Giảm lông và làm nhỏ lỗ chân lông.
Sản phẩm trị hôi nách và mồ hôi đã được kiểm chứng qua nhiều người dùng
Các bạn có thể tham khảo thêm tại : Trị hôi nách tận gốc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét