Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH HÔI CHÂN KHI ĐI GIÀY


     Bạn đã nghĩ bạn thật sự đã chăm sóc cho đôi chân hay đôi giầy của bạn đúng cách chưa? Để đôi chân và đôi giầy bạn không còn phát ra những mùi khó chịu làm bạn e ngại, thiếu tự tin khi đứng trước đám đông.


     Đây là những cách chăm sóc đôi chân bằng cách:


     - Chân bạn luôn mang giầy vậy nên lúc nào cũng ẩm ướt, và đổ mồ hôi vì thế luôn có mùi hôi khiến bạn khó chịu. Vì vậy bạn phải giúp cho đôi chân của mình thông thoáng hơn.

     - Khi bạn cởi đôi giầy ra, bạn nên rửa sạch kỹ chân của bạn bằng xà phòng, để có thể diệt hết các vi khuẩn và diệt mùi hôi lúc bạn mang giầy.

    - Bạn phải thường xuyên ngâm chân của mình vào 1 chậu nước trà ấm, nước muối hay có thể là nước dưa chuột, ngâm khoảng 10 hoặc tới 20 phút. Để tăng thêm chất dinh dưỡng và các kháng thể cho đôi chân của bạn.

- Bạn cũng có thể dùng các loại thuốc thoa ngoài bàn chân để giảm sự thoát mồ hôi từ chân của bạn. Để tạo sự thoáng mát và thông thoáng cho đôi chân bạn.


    Chăm sóc đôi giầy của bạn bằng cách:

- Bạn cần nên thường xuyên lau chùi, và vệ sinh đôi giầy của bạn bằng xà phòng.  Để giữ cho đôi giầy của bạn luôn thật sạch bên trong cũng như bên ngoài.

- Bạn nên xịt thuốc khử mùi hoặc các thuốc tẩy uế dùng cho giầy, bạn không nên lạm dụng quá nhiều tới những thuốc khử mùi vì có thể gây ảnh hưởng đôi chân của bạn.

- Nếu giầy bị ẩm hay ướt tốt nhất bạn nên phơi cho đôi giầy bạn thật khô ráo, trước khi đi giầy. Ẩm ướt đó chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển và phát ra mùi hôi khó chịu.

   Chữa bệnh hôi chân bằng những mẹo đơn giản:

1. Ngâm chân bằng nước trà xanh pha với muối: 

Lá trà xanh vốn đã có công dụng hấp thụ và còn khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh được đun sôi, thêm một chút muối để ngâm chân. Cách này không những giúp khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn rất tốt.   hôi nách là gì? 

Ngoài ra bã cà phê hoặc bã trà cũng có công dụng tương tự như vậy. Bạn cũng có thể bỏ bã cà phê và bã trà vào trong giầy để khử mùi bên trong giầy

2. Ngâm bàn chân với nước ấm pha giấm loãng trong thời gian 15 phút 

Giấm cũng được xem là có công dụng hấp thụ mùi và diệt trừ các vi khuẩn. Tuy nhiên khi các bạn dùng cách này bạn phải pha loãng giấm vào với nước ấm. Thông thường 1 chậu nước chỉ nên cho 5 đến 10ml giấm, để bàn chân vào bạn không có cảm giác nhức nhối khó chịu là được.  

 Nên lưu ý: Tuyệt đối không nên dùng cách này nếu chân bạn có các vết thương hở miệng. 

3. Chúng ta cũng có thể tận dụng máy sấy tóc 

Bên trong giầy bị ẩm ướt đó là nguyên nhân chính khiến bàn chân ra mồ hôi và tạo mùi khó chịu. Trước khi đi giầy bạn có thể sử dụng máy sấy tóc thổi vào phía trong giầy một lúc. Luồng gió ấm từ máy sấy không những chỉ giúp làm cho giầy khô ráo mà còn dễ chịu hơn, và còn có thể chống ẩm mốc cho đôi giầy. 

Ngoài ra nếu bạn hay ra nhiều mồ hôi chân, tốt nhất các bạn nên có một miếng đệm giầy mềm chất liệu bằng cotton ở bên trong giầy, và nên thường xuyên thay và giặt. Thường ngày, bạn cần đi loại vớ thoáng khí, có thể hút ẩm mồ hôi tốt. Bạn không nên đi loại giầy mà  không thoáng khí đế cao su, hay đi vớ bằng chất liệu nilon.

-       Bạn nên ngâm chân trong chậu nước nóng từ 50 đến 60oC, mỗi lần làm khoảng 15 phút, mỗi ngày 1 tới 2 lần. 

- Bạn cũng có thể dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được các mùi do mồ hôi chân gây ra.

- Lấy 15gam rễ bột sắn cho vào 15gam rượu trắng, và thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội để rửa chân, mỗi ngày làm ít nhất 1 lần. 

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 đến 15ml giấm nếp vào trong nước, trộn đều, cho hai chân vào ngâm trong khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân ít nhất là 1 lần, làm liên tục trong 3 tới 5 ngày.  

- Và khi rửa chân, bạn cho thêm 50gam phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong thời gian 10 phút, mùi hôi của bạn cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”. 

 Xem thêm bài viết: cách làm phèn chua trị hôi nách



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét